Những điều cần biết khi mua chung cư Imperia Garden

Khi chọn mua căn hộ Imperia Garden việc dự trù khoản tài chính là vô cùng quan trọng. Bạn cần nhận định rõ nguồn tài chính của bản thân hay gia đình để có được một kế hoạch mua nhà sao cho phù hợp túi tiền. Bên cạnh đó cần lựa chọn đơn vị thiết kế căn hộ, thi công nội thất phù hợp, cùng nhiều khoản chi phí phát sinh khác...

Đối với những trường hợp mua căn hộ theo hình thức mua trả góp, Thiết kế Hoàng Gia khuyên bạn nên tính toán cụ thể số tiền lãi và tiền gốc phải trả mỗi tháng.  Sau khi nhận nhà phải trả góp bao nhiêu để có thể chuẩn bị tài chính chu đáo. Thông thường, không nên vay quá 50% trị giá căn hộ để bảo đảm sự cân bằng chi tiêu hằng tháng.


Nếu như tiền vay xấp xỉ 50% giá trị của căn hộ chọn mua đồng thời thu nhập hằng tháng của bạn ổn định thì việc mua căn hộ trả đóng góp là phù hợp. Trong những hợp đồng giao dịch thì khách hàng được làm chủ 100% yêu cầu thỏa thuận.

Chung cư Imperia Garden được chia làm 2 khu A và B. 

Khu A: gồm 2 toà nhà 29 tầng và 35 tầng chung đế, có 7 tầng khối đế. Khối đế gồm có 01 tầng thương mại, 06 tầng ( tầng 2-7) văn phòng kết hợp căn hộ. Tổng số căn hộ tại khu A là: 938 căn.


Khu B: gồm 2 toà nhà 27 tầng chung đế 27T1-B, 27T2-B + Mật độ xây dựng : 34,3%. + Tầng 1 của toà nhà là tầng dịch vụ thương mại, cửa hàng có diện tích 3.920 m2. + Tầng 2 – 27 là 26 tầng ở Tổng số căn hộ trong khu B là 714 căn Diện tích căn hộ của toàn bộ 2 khối nhà là 96.329 m2 sàn. Căn hộ tại đây có diện tích từ 65 m2 đến 174 m2, mỗi căn hộ có từ 2 đến 4 phòng ngủ.


Với diện tích căn hộ đó, bạn phải hết sức lưu ý tới vấn đề sắp xếp những phòng ở trong chung cư. Các phòng cần được thiết kế để nguồn sáng tự nhiên có khả năng vào hoặc không. Một căn hộ có ít nguồn sáng sẽ khiến khoảng không bí bích và tạo cảm giác chật hẹp.

Phong thủy trong thiết kế chung cư cũng chính là một điều bạn không nên xem nhẹ. Bạn nên chọn lựa các căn hộ có hình dáng vuông vắn, không nên chọn những căn méo mó hoặc là bị khuyết các góc quá lớn. Khi nhận bàn giao căn hộ, có khá nhiều vấn đề quan trong bạn cần lưu ý, Thiết kế Hoàng Gia xin được chia sẻ.

Hiện nay tại khu chung cư Imperia Garden có một số hình thức bàn giao như:

1. Bàn giao thô


Nếu bạn có ý định tìm thuê một công ty thiết kế nội thất thì phương án nhận bàn giao nhà này rất hợp lý. Thứ nhất, bạn có thể tiết kiệm tối đa so với giá bán nhà mà chủ đầu tư đưa ra. Thứ hai, bạn có thể thiết kế căn hộ theo cá tính và phong cách sống của mình, do kiến trúc sư sẽ được tự do sáng tác và thiết kế theo mẫu thiết kế nội thất căn hộ Imperia Garden yêu cầu bạn mong muốn.

2. Bàn giao đã có hoàn thiện và một phần nội thất như tủ bếp, tủ âm tường

Phần bàn giao này cũng bị hạn chế duy nhất là phải thiết kế trên nền tảng những phần đồ có sẵn “fit in” trong không gian.

3. Bàn giao căn hộ hoàn chỉnh đã có phần nội thất


Cách này thật sự hoàn hảo, vì chúng ta kiểm soát được sản phẩm trước khi mua. Không tốn thời gian, cũng như tiền bạc để thiết kế, thay đổi nội thất.

Phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp, nên được xây dựng trên một số tiêu chí sau với mức độ ưu tiên từ trên xuống dưới

- Cần hiểu dự án chung cư Imperia Garden được thiết kế theo phong cách nào? Hình thức của nó cũng quyết định một phần không nhỏ đến phong cách trong căn hộ của bạn, vì như vậy mới có sự đồng nhất cả trong lẫn ngoài. Theo mong muốn của chủ căn hộ.

- Theo tư vấn của công ty thiết kế chung cư.

Những mẫu thiết kế nội thất đẹp cho căn hộ Imperia Garden xem tại đây

Tìm và lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín

Hiện tại, chưa có cơ sở nào cụ thể để đánh giá chất lượng của một kiến trúc sư, mặt khác khi tham gia thị trường thiết kế có rất nhiều đối tượng từ kiến trúc sư lâu năm, đến các bạn kiến trúc sư mới ra trường, hoặc các bạn sinh viên kiến trúc, mỹ thuật. Do vậy bạn nên nắm được một số tiêu chí sau, để đưa ra quyết định lựa chọn chính xác:

- Kiến trúc sư đó thuộc công ty, tổ chức nào, có đủ uy tín để bạn đặt niềm tin?

Bạn có thể kiểm tra điều này khá dễ dàng trên mạng qua website, hay các diễn đàn, và đặc biệt bạn nên đến trực tiếp công ty đó, vì chính không gian làm việc sẽ nói lên khả năng thiết kế, sáng tạo của họ.


- Kiến trúc sư có kinh nghiệm thiết kế nội thất không? Vì kiến trúc sư được phân làm nhiều ngành như kiến trúc sư quy hoạch, công trình, nội thất

- Nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp phải có nhà thầu phụ uy tín. Đồng thời trong thiết kế và thi công nội thất nên ưu tiên các đơn vị thiết kế có xưởng sản xuất đồ gỗ quy mô, đơn giản vì tỉ trọng thành phần gỗ trong nội thất chiếm 1 số lượng lớn.


- Đề xuất đi xem công trình họ đã thiết kế và thực hiện.