Thiết kế nội thất căn hộ phong cách tối giản Nhật Bản

Phong cách thiết kế nội thất của Nhật Bản thường được biết tới bởi sự tối sản nhưng đầy tinh tế. Nội thất được hoàn thiện với sự tương phản cao cùng sự cân bằng hoàn hảo.

Khi sử dụng một đồ vật trưng bày, hoặc một vật dụng nào đó trong không gian nội thất Nhật Bản, nó thường nổi bật lên trong sự thể hiện độc lập và mạnh mẽ về hình thể, màu sắc hoặc ở chất liệu. Những chất liệu thường xuấn hiện trong những thiết kế nội thất căn hộ ở Nhật đó là gỗ tuyết tùng, gỗ thích, tre, giấy... Kèm theo đó có thể là một số đồ vật trang trí như vải lụa, chiếu tatami...

Văn hoá Nhật tìm kiếm những sự tương phản cân bằng với nhau trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống, và trong thiết kế nội thất cũng thế. Nội thất được hoàn thiện cùng độ tương phản cao và một sự cân bằng tuyệt vời. Ví dụ những mặt sàn đánh bóng đi cùng với các thảm trải thô dày, những khối hộp trơn nhẵn được trưng bày trên những bàn gỗ thô nhám, hoặc sỏi trắng nổi bật trên những gờ đá granite đen bóng quanh một chiếc chậu tròn. Những chiếc đèn treo hình tròn nổi bật lên giữa những đường ngang dọc góc cạnh của căn phòng.

Thiết kế nội thất phong cách tối giản cho phép bạn lược bỏ tối đa những lộn xộn hay chật chội, dù diện tích thực tế rộng hay hẹp. Nhờ sử dụng thiết kế rộng mở sẽ giúp không khí và năng lượng dễ dàng lưu thông từ phòng này sang phòng khác.

Phía dưới là căn hộ có tên gọi là Fujigaoka M, đây là một thiết kế của công ty thiết kế nội thất căn hộ Sinato Architects. Căn hộ này đã có tuổi đời hơn 2 thập kỷ. Nó đã được thiết kế lại toàn bộ nội thất theo phong cách tối giản để hướng tới yêu cầu một không gian thoải mái, hiện đại hơn cho một gia đình đang sinh sống tại đó.



Trong thiết kế nội thất tại Nhật Bản, gỗ tự nhiên là một nguyên liệu không thể thiếu. Những căn hộ tối giản sử dụng vật liệu xây dựng này sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời. Căn phòng sử dụng gỗ tự nhiên kết hợp với những dải ánh sáng mặt trời ấm áp, tươi sáng thì dù không gian nhỏ cũng có mang lại cảm giác thoải mái.




Do không sử dụng cửa ra vào nên không gian các phòng đều rất rộng mở. Thay vào đó, bức tường gỗ vừa mang lại sự riêng tư cần thiết vừa tạo sự rộng mở để ánh sáng và gió có thể tràn vào.


Khu vực trung tâm của căn hộ dùng để lưu trữ. Các bức tường là nơi trưng bày hình ảnh cá nhân, tranh nghệ thuật và sách báo.







Việc sử dụng gỗ tự nhiên trong thiết kế kế nội thất phù hợp với gu thẩm mỹ của người Nhật Bản, nó mang tới sự ấm cúng, thân thiện cho toàn bộ không gian sử dụng.


Nguồn: https://batdongsan.com.vn/toan-canh-ngoi-nha/go-vat-lieu-khong-the-thieu-trong-phong-cach-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-ar86802