Top 3 phong cách thiết kế nội thất chung cư hot năm 2017

1.Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại

Hiện đại là phong cách mà nhiều người khi thiết kế chung cư hướng tới nhất, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Họ thích cuộc sống tự do, lối sống năng động. Phong cách thiết kế hiện đại có ưu điểm là thoải mái, rộng rãi, sạch đẹp và tiện nghi.
Có thể nói thiết kế căn hộ chung cư theo phong cách hiện đại là sự kết hợp của đơn giản và phức tạp. Khó hiểu quá nhỉ? Đơn giản ở đây là đơn giản hóa lối thiết kế, không cầu kì, nhưng vẫn đem lại sự tinh tế, gọn gàng trong cách bài trí. Còn phức tạp là sự đầu tư một cách kĩ lưỡng những chi tiết cần sự tinh tế, những chi tiết nhỏ.
Nội thất được thiết kế chú trọng vào không gian sử dụng chứ không phải là hình dáng các đồ vật. Bằng cách tập trung vào màu sắc, không gian, hình khối, khiến cho phong cách thiết kế này luôn mới mẻ, khác lạ và thu hút.



2. Thiết kế nội thất theo phong cách đương đại

Phong cách đương đại có ưu điểm là đường nét và bố cục đơn giản, tinh tế nhưng không qua loa, khái quát. Phong cách thiết kế này chủ yếu đucợ tạo nên từ những hình khối và sự phá cách bố trí và sắp xếp. Tuy nhiên dù phá cách đến mấy cũng cần phải chú ý đến bố cục của toàn căn phòng, cần phải có sự hài hòa, gọn gàng mà thống nhất.

Gam màu chủ yếu cho nội thất phong cách đương đại là gam màu trắng đen. Đây là gam màu dễ phối hợp nhất trong tất cả bảng màu.



3. Thiết kế chung cư theo phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển chưa bao giờ là hết thời, bởi vẻ đẹp cũng như tính thẩm mĩ cao mà nó đem lại. Phong cách ày đòi hỏi nhiều thời gian và công sức để thiết kế chú ý đến nhiều chi tiết nhỏ bé. Phải cân nhắc việc sắp xếp bố trí hoa văn trang trí hài hòa, ánh sáng phù hợp để đem lại sự sang trọng và quý phái.

Phong cách cổ điển thường ưa chuộng những những tông màu tối như: nâu, màu trầm, màu xanh rêu,…hoặc những màu không quá sáng như vàng đất, vàng kem (dùng cho tường, cột..)….