Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất chung cư đương đại

Phong cách nội thất dương đại vốn được nhiều người cho rằng tiện dụng với sự hợp lý về công năng lẫn thẩm mỹ, khá phổ biến và thích hợp với nội thất văn phòng, nhà ở và chung cư nói riêng. Với lối sử dụng màu sắc, hình khối không gian mới mẻ luôn giúp phong cách này trở nên độc đáo và cuốn hút.

Nếu phong cách hiện đại và tối giản tập trung nhiều vào những chi tiết , hình dáng thì thiết kế chung cư với phong cách đương đại chú trọng nhiều vấn đề sử dụng không gian. Bằng cách chú trọng vào màu sác, hình khối và không gian.

Màu sắc trung lập

Trong phong cách đương đại, màu sắc được sử dụng làm nền thường là đen và trắng. Bên cạnh đó màu trung lập cũng thường được lựa chọn, cùng với một số màu sắc vui nhộn và sinh động hơn. Bảng màu thường được làm nổi bật và nhấn mạnh gam màu tươi sáng, tạo sự năng động, táo báo trong từng chi tiết. Với gam màu trung tình, một chút nền sẽ giúp làm nổi bật đồ vật trong nhà có màu sắc rực rỡ.



Đường, mảng, khối

Các thành phần cơ bản đều khá đơn giản như các đường, mảng và khối để tạo nên không gian nội thất không có nhiều chi tiết, ít hoa văn rườm rà. Hãy thử nghĩ về nội thất bảo tàng! Mỗi chi tiết hoặc đồ đạc đều có không gian riêng của nó, nổi bật khi đứng một mình và hoà hợp với tổng thể. Điều quan trọng và rất hiệu quả là bố trí ít đồ vật, kích thước lớn và được sắp xếp tốt trong một không gian thoáng xung quanh. Mỗi đồ vật là một tác phẩm!


Hình khối cơ bản thường được sử dụng là các mảng lớn, đặc biệt là các đường thẳng. Các đường thẳng có thể dễ dàng tìm thấy trong chi tiết kiến trúc, sử dụng các khối hình học màu mạnh, trần cao và cửa sổ trần. Các khoảng trống cũng vô cùng quan trọng, trên tường và các đồ nội thất trở nên quan trọng.


Kết cấu như một yếu tố trang trí



Hình thức kiến trúc và công năng sử dụng của các chi tiết hoàn toàn tác động đến nhau, bộc lộ chính xác công năng của vật liệu: dầm để lộ ở gác lửng, các bức tường gạch trần, ống dẫn nước kim loại… thường được phô ra, tăng thêm sự hấp dẫn của kết cấu và bề mặt vật liệu.