Tư vấn thiết kế nội thất căn hộ chung cư diện tích nhỏ 2018

Với những cách bài trí nội thất dưới đây, việc thiết kế căn hộ nhỏ thành một không gian sống đa chức năng, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình thực sự dễ dàng.

Làm sao để thể thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư có kích thước nhỏ, sắp xếp nội thất thế nào để căn hộ đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn phải gọn gàng ngăn nắp. Chắc hẳn đây là một bài toán khó, làm đau đầu nhiều gia chủ. Đừng lo lắng, hãy để Thiết kế Hoàng Gia tư vấn cho bạn những ý tưởng thiết kế cho căn hộ chung cư có diện tích nhỏ.


Trong năm 2018, phong cách thiết kế tối giản đang dần chiếm ưu thế, được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng, tối giản nhưng không quá nhạt nhoà mà vẫn tạo điểm nhấn, mang màu sắc cá nhân và cá tính riêng của chủ sở hữu là yếu tố quan trọng khi thiết kế căn hộ cần hướng tới.


Đối với phòng khách, Hoàng Gia khuyên bạn nên xử lý không gian bằng cách dùng cửa kính để tạo không gian mở, kết hợp với những cách bố trí thanh gỗ thẳng, ngang vừa trang trí vừa tiện dụng cho việc kê vật dụng như lọ hoa, đèn, sách… Bên cạnh đó, có thể sử dụng thêm giấy dán tường với hoạ tiết đơn giản để tạo điểm nhấn, thu hút ánh nhìn. Do đặc thù không gian, diện tích nhỏ hẹp nên tránh sử dụng nội thất bàn ghế và tủ quá lớn, điều đó sẽ khiến không gian trở nên không cân đối, chật chội, gây rối mắt.


Trong phòng ngủ, nếu không có cửa sổ thì nên lựa chọn màu sơn sáng, mát mẻ để tránh gây bí bách, khó chịu. Thiết kế nội thất đơn giản sẽ giúp phòng ngủ có cảm giác rộng hơn, hài hoà hơn. Bạn có thể tận dụng hết công năng của nội thất để tiết kiệm diện tích như một chiếc giường với ngăn tủ phía dưới thay cho tủ quần áo.

Tham khảo những mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp tại: http://thietkehoanggia.com/thiet-ke-noi-that-phong-ngu-89/


Mặc dù diện tích không gian hạn chế nhưng nếu biết khéo léo bố trí nội thất thích hợp thì bạn vẫn có được căn hộ tuyệt vời cho gia đình mình. Bạn có thể kê một chiếc bàn làm việc và một kệ sách hoặc tivi treo tường phục vụ sinh hoạt.


Nếu gia đình bạn có em bé, việc thiết kế phòng ngủ làm sao cho trẻ vừa cảm thấy thoải mái, vừa tạo hứng thú học tập là vô cùng quan trọng. Hãy sử dụng màu sơn sáng, bắt mắt để tạo sự sinh động cho căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những hình vẽ tường ngộ nghĩnh hoặc những bức tranh treo tường to nhỏ được bài trí khoa học để trang trí thêm. Với không gian hẹp, sử dụng giường tầng, tủ quần áo nhiều ngăn kéo sẽ là giải pháp thông minh và ưu việt nhất.


Với không gian phòng bếp, phòng ăn bạn hãy lựa chọn những bộ bàn ăn đơn giản, không cồng kềnh. Có thể sử dụng một chiệc tủ kính nhiều ngăn nhỏ để xếp ly tách, rượu vang...


Lời kết: Với bất kì không gian chung cư nhỏ, hẹp nào, sự bài trí khoa học và nội thất đơn giản chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. Thiết kế Hoàng Gia hi vọng với những chia sẻ vừa rồi, bạn sẽ có thể tìm ra một ý tưởng phù hợp cho căn hộ nhỏ của mình. Chúc bạn thành công !