Mẫu thiết kế căn hộ 30m2 với phong cách Scandinavian

Bạn đang sở hữu một căn hộ với diện tích chỉ gần 30m2 và đang đau đầu vì không biết nên thiết kế nội thất thế nào? Đừng lo lắng, hãy tham khảo phong cách thiết kế Scandinavian, rất có thể bạn sẽ nhận được kết quả hơn cả mong đợi đó.

Scandinavian Style còn được gói là phong cách thiết kế Bắc Âu. Phong cách thiết kế này được biết tới với 3 yếu tố nổi bật: đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng. Với sự kết hợp hoàn hảo của 3 yếu tố đó, Scandinavian được rất nhiều kiến trúc sư thiết kế nội thất cũng như chủ nhà ưa chuộng.

Phong cách vùng biển Bắc Âu sử dụng gam màu trắng, màu đất và những vật liệu thô mộc tự nhiên, lông thú và da. Đặc thù khí hậu tạo nên các dấu hiệu nhận biết về phong cách thiết kế. Thế nhưn, trong môi trường sống hiện đại, bằng sự giúp đỡ của các trang thiết bị như cửa kính, lò sưởi, máy sưởi, máy lạnh, chất liệu nhân tạo… thì phong cách này đã được biến đổi cho hiện đại và phù hợp hơn với môi trường sống, thích nghi với những căn hộ chung cư hiện đại trong thành phố.


Hãy cùng chiêm ngưỡng mẫu thiết kế cho căn hộ trần cao có gác xép được gia chủ tham thiết kế theo phong cách Scandianavian.

Thiết kế cho căn hộ diện tích 30m2 quả là một bài toán không hề đơn giản khi mà nhu cầu từ gia chủ đòi hỏi nó phải đáp ứng tất cả những sinh hoạt và nghỉ ngơi hàng ngày. Đồng thời, thiết kế nội thất làm sao cho căn hộ phải đầy đủ tiện nghi mà vẫn đạt yêu cầu thẩm mỹ, ấn tượng là điều làm các kiến trúc sư đau đầu tính toán.


Thế nhưng, bất chấp hạn chế về diện tích, phong cách Scandianavian sẽ đem đến cho bạn một không gian ấn tượng, tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.

Hãy cùng tham khảo căn hộ trần cao có gác xép được gia chủ thiết kế theo phong cách Scandianavian dưới đây:

Căn hộ này có một căn gác xép nhỏ phía cạnh phải phòng khách với chiếc cầu thang dẫn lên khá đẹp. Chiếc cầu thang cũng là yếu tố tạo ra cảm giác trần nhà cao và thông thoáng hơn với lối thiết kế giản dị. ấm áp của không gian truyền thống.
Việc sử dụng những chiếc ghế chân mảnh khảnh trong không gian phòng ăn có thể không tạo được sự đột phá nhưng màu sắc cùng kiểu dáng của nó lại rạo ra vẻ đẹp đậm chất Scandinavian, tinh tế và đơn giản.
Trong căn bếp, giá treo trên tường có sự khác biệt chính là điểm nhấn trong cả không gian Scandinavian này.
Những chiếc lọ hoa có hình dáng đọc đáo sẽ là một điểm cộng cho việc trang trí ngôi nhà.
Việc có thêm 2 bậc cầu thang bằng gỗ khiến chiếc cầu thang sắt thanh mảnh trở nên chắc chắn hơn.


Nếu bạn hướng đến phong cách phương Tây thì đừng quên không gian dành cho nghỉ ngời với bánh mỳ.

Bài viết được tổng hợp bởi Thiết kế Hoàng Gia